Kỹ thuật thiết kế websiteDeveloper - Chuyên gia lập trình phần mềm và ứng dụng

Developer – Chuyên gia lập trình phần mềm và ứng dụng

Developer là một công việc với mức thu nhập vô cùng cao, là ước mơ khao khát của rất nhiều bạn trẻ đam mê kỹ thuật máy tính. Nhưng không dễ để có thể gia nhập và theo đuổi bộ môn này, vì yêu cầu rất khó khăn trong quá trình rèn luyện cũng như phải sở hữu khả năng thiên phú nhất định.

Tìm hiểu công việc Developer là gì?

Developer được hiểu là một người lập trình thực hiện tất cả thao tác trên máy tính, chuyển đổi từ ngôn ngữ loài người sang ngôn ngữ máy tính, để máy có thể hiểu và thực hiện theo mệnh lệnh được yêu cầu. Nhằm tạo ra nhiều phần mềm, ứng dụng chuyên sâu hỗ trợ cho hoạt động, đời sống sinh hoạt sản xuất của xã hội.

Tìm hiểu công việc Developer là gì?
Developer mang đến thu nhập hàng nghìn đô la Mỹ

Những người đang theo đuổi ngành nghề Developer, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tạo nên một sản phẩm công nghệ hoàn thiện. Bởi vì, chỉ có họ mới có thể sử dụng thành thạo và truyền đạt ý tưởng của mình cho máy tính, thông qua các đoạn mã lập trình vô cùng phức tạp và rối rắm. 

Nếu không phải là người có chuyên môn, cũng như đã được đào tạo qua trường lớp, thì rất khó để có thể thực hiện được điều đó và trở thành Developer. Kể cả khi được học chuyên môn, được giảng dạy từ giảng viên có kinh nghiệm xuất chúng, chưa chắc đã có thể theo kịp. 

Đó là lý do vì sao mà người ta hay nói ngành nghề Developer rất ưa chuộng nhân tài, những người có khả năng thiên bẩm, năng khiếu và đam mê nhiệt huyết với máy tính mới có thể chinh phục được độ khó cũng như sức nặng của thể loại này. Họ sẽ không xem Developer là một công việc mà xem đây là sở thích đầy thú vị.

Developer làm những công việc gì? 

Developer có thể tham gia vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống. Đa số công việc mà họ phải thực hiện là đều dùng đến công cụ hỗ trợ như máy tính, laptop, PC,… Với một cấu hình máy mạnh mới có thể duy trì và đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của những người làm nghề. 

Developer làm những công việc gì? 
Developer là những người làm việc rất căng thẳng và áp lực

Tùy thuộc vào lĩnh vực và doanh nghiệp lựa chọn, công việc Developer sẽ có thể thiên biến vạn hóa khác nhau. Nhưng nhìn chung công việc chính của họ đó là tham gia và góp phần vào trong việc thiết kế xây dựng các chương trình để phục vụ cho mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong suốt quá trình đó, Developer phải luôn sáng tạo và tìm ra ý tưởng mới, cấy tạo sự nhiệt huyết và năng khiếu để hoàn thành nhiều chất liệu âm thanh, hình ảnh thật sự bắt mắt. Thu hút được người tiêu dùng theo phong cách hoạt động độc đáo, riêng biệt, để gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu qua các giai đoạn.

Các vị trí phổ biến mà DEV có thể đảm nhận

Những ai đang theo học nghề Developer sẽ có nhiều cơ hội làm việc trong một môi trường vô cùng chuyên nghiệp như là các công ty thiết kế phần mềm bộ phận IT hay các công ty trong lĩnh vực công nghệ. Và thông thường mỗi kỹ sư sẽ chuyên về một mảng chuyên môn khác nhau và cụ thể các lập trình viên có thể đảm nhận vị trí nào?

Front end DEV

Các lập trình viên chuyên về mảng Front End chịu trách nhiệm cho giao diện của một trang web và kiến trúc những trải nghiệm của người tiêu dùng. Để có thể trở thành một Front End Developer chuyên nghiệp, thì chắc chắn phải sở hữu và thành thạo 3 kỹ năng cơ bản là HTML, ngôn ngữ lập trình JavaScript và CSS.

Ngoài ra, để nâng tầm kiến thức và kỹ năng của bản thân, Developer nên nghiên cứu và làm quen với các framework như Foundation, Backbone, Bootstrap, AngularJS và Ember JS, để đảm bảo các nội dung luôn hiển thị tốt trên mọi nền tảng và các thiết bị khác nhau. Bên cạnh đó, cần có tư duy về UI/UX để tăng trải nghiệm của người dùng trên trang.

PHP Developer

PHP là từ viết tắt của cụm từ “Hypertext Preprocessor”, là một loại ngôn ngữ rất phổ biến trong phát triển phần mềm. Lập trình PHP chính là những kỹ sư đảm nhiệm công việc thiết kế phần mềm trên web ở phía máy chủ. 

Lập trình viên PHP là một công việc đang được giới trẻ hướng tới, bởi loại ngôn ngữ này khá dễ đọc và áp dụng. Bên cạnh đó, các phần mềm được lập trình nên bởi PHP cũng đem lại khá nhiều lợi thế so với các ngôn ngữ khác như tiện lợi hơn, nhanh chóng hơn và ít xảy ra lỗi hơn. 

Backend Developer

Backend Developer được biết đến là người phải có trách nhiệm tập trung vào các hoạt động hậu trường, khi xảy ra bất kỳ trường hợp trên trang web. Lập trình viên Backend có nhiệm vụ xây dựng mã và chạy về phía sau trên Backend và máy chủ web, và các thông tin cơ sở dữ liệu cho trình duyệt sẽ được Backend Developer hỗ trợ.

Các kỹ sư Backend, thường sẽ phải làm việc trực tiếp với Frontend Developer bằng cách cung cấp logic từ phía máy chủ ứng dụng hướng ra bên ngoài. Và người có vai trò tạo ra logic để ứng dụng hoạt động chính xác và hiệu quả nhất là Backend Developer. 

Bên cạnh đó, các kỹ sư Developer chuyên về mảng Backend cũng là người đảm nhận trách nhiệm đảm bảo ứng dụng đạt chuẩn tốc độ. Hơn thế nữa, thường tạo ra giải pháp lưu trữ dữ liệu với Database và đây chính là một trong những thành phần quan trọng cho tất cả các ứng dụng web, vì nó là nơi lưu trữ thông tin người dùng, bài đăng, bình luận,…

IOS Developer

Các kỹ sư IOS Developer sẽ phải đảm nhận trách nhiệm về các phần mềm chạy trên hệ điều hành IOS. Hiện nay, với số lượng người dùng hệ điều hành IOS không ngừng tăng lên, kéo theo các công ty cũng ngày càng mở rộng quy mô phần mềm trên hệ điều hành này. Chính vì vậy, cơ hội việc làm cho mảng IOS Developer là vô cùng dồi dào và hơn nữa mức lương cho các kỹ sư cũng không phải dạng vừa. 

Những kỹ năng yêu cầu có ở một Developer

Những kỹ năng yêu cầu có ở một Developer
Developer tiếp xúc với máy tính nhiều hơn với con người

Để trở thành một Developer chuyên nghiệp, thành danh thì đòi hỏi rất nhiều kỹ năng quan trọng, những tố chất cần thiết mới có thể đảm nhận và hoàn thành các công việc một cách có hiệu quả nhất. Và để sở hữu được các yếu tố đó, không phải đơn giản là ngày một ngày hai, cần rất nhiều thời gian và công sức mới có thể tu luyện thành công.

Tính cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc là một yếu tố vô cùng quan trọng, với tính chất công việc khá phức tạp như Developer, luôn làm việc và sống chung với những dữ liệu, mã code, đòi hỏi các Developer phải luôn làm việc một cách cẩn thật nhất. Bởi cho dù xảy ra vấn đề gì đi nữa, dù chỉ là một lỗi nhỏ sẽ khiến cho sản phẩm bị hỏng.

Hành trình công tác của một Developer 

Thứ nhất, Developer là sử dụng các đoạn mã hóa theo ngôn ngữ máy tính, để truyền đạt ý tưởng của người lập trình vào trong hệ thống điện tử, để máy có thể hiểu và thực hiện thay. Sử dụng ngôn ngữ từ hệ C++, PHP, HTML, Java, Code,… Tùy vào thói quen vận động ngón tay mà họ sẽ quyết định lựa chọn khác nhau.

Hành trình công tác của một lập trình viên
Sự nhanh nhạy rất có lợi cho Developer

Thứ hai Developer sẽ tận dụng vào khả năng làm việc vô tận của máy tính để có thể áp dụng một số chương trình chạy tự động, giúp người thực hiện có thể tiết kiệm được thời gian cũng như là sức lực. Tuy nhiên Developer cần phải khai thác rất nhiều thông tin và tìm hiểu mới có thể lập một đoạn mã lập trình đúng, đi vào hoạt động suôn sẻ.

Thứ ba, Developer không ngừng ứng dụng các thủ thuật chuyên dụng, để nâng cấp cho giải mã, đồng thời là trang bị cho nó một lớp màng bảo vệ để chống phá các thế lực từ bên ngoài. Vì thường các đoạn mã này sẽ rất dễ bị đánh cắp, bởi công ty đối thủ, nên vấn đề an ninh cần phải đặt lên hàng đầu.

Mức lương của Developer ấn tượng như thế nào?

Nếu nói về thu nhập của những Developer tài giỏi thì nó là những con số không chỉ ấn tượng, còn là niềm khao khát của nhiều người. Trước khi đi vào nêu chi tiết của các mức lương tương ứng với từng vị trí, thì lấy một ví dụ để cho mọi người có thể hình dung rõ ràng. 

Nếu như nói nghề nghiệp là một trong những công cụ tạo ra thu nhập đủ điều kiện để đáp ứng nuôi sống bản thân. Còn Developer là một trong những trường hợp đặc biệt không chỉ có thể nuôi sống bản thân mà còn có thể nuôi sống tất cả thành viên trong gia đình.

Lương khởi điểm dành cho những thực tập sinh ở vị trí Developer cơ bản sẽ rơi vào 27.000.000 đồng, nếu như trải qua hai tháng thực tập và được nhận vào vị trí chính thức thì sẽ là 28.000.000 đồng cho đến 29.000.000 đồng. Còn nếu như đứng ở những vị trí như giám đốc phòng Developer thì sẽ là 50.000.000 đồng trở lên.

Developer tìm việc ở đâu?

lập trình viên tìm việc ở đâu
Developer là ngành nổi bật của giới thao tác máy tính

Sở dĩ, tất cả những đối tượng lựa chọn học ngành nghề và phát triển theo định hướng của Developer, chắc chắn là những người không tầm thường, do đó họ sẽ không bị bó buộc làm việc tại một phạm vi nhất định. Tùy vào sự linh hoạt của từng cao thủ, họ sẽ lựa chọn lĩnh vực phù hợp đem đến nhiều nguồn cảm.

Bên cạnh đó, lĩnh vực nào có thể kích thích tư duy và mang đến nhiều sự thú vị nhiều nhất, Developer sẽ ưu tiên chọn vì đó là yếu tố để duy trì công việc lâu dài. Nói một cách đơn giản nhất là tất cả những nơi hoạt động kinh doanh, không quan trọng là ngành nghề gì, chỉ cần có hỗ trợ của máy tính, thì đều có thể xin tuyển việc. 

Nhưng hãy thông minh trong cách tận dụng độ hiếm hoi của những người thuộc ngành nghề lập trình, ưu tiên lựa chọn những công ty có danh tiếng, đãi ngộ tốt cho nhân viên. Nhận đúng được phí lao động tương thích với khả năng hoạt động trí não mà mình bỏ ra trong quá trình làm việc.

Kết luận 

Developer là một công việc cực kỳ thú vị, hỗ trợ cho mọi người có nhiều cơ hội để tìm đến thu nhập khủng ở hiện tại và tương lai. Qua những thông tin của bài viết, bạn đọc có thể hình dung được sự quan trọng của Developer trong cuộc sống, nên có thể đảm bảo xã hội luôn luôn trong tình trạng thiếu nguồn lực này.

ĐỌC NHIỀU NHẤT